Kế toán trưởng cần lưu ý gì khi lập ngân sách quảng cáo?

Ngân sách quảng cáo là một ước tính về chi phí quảng cáo của một công ty trong một khoảng thời gian nhất định. Quan trọng hơn, đó là số tiền mà một công ty sẵn sàng dành ra để hoàn thành các mục tiêu tiếp thị của mình. Khi tạo ngân sách quảng cáo, các nhà quản lý và kế toán trưởng  phải cân nhắc giá trị của việc chi một đồng quảng cáo so với giá trị của đồng doanh thu được công nhận. Ngân sách và chiến dịch quảng cáo tốt nhất – tập trung vào nhu cầu của khách hàng và giải quyết vấn đề của họ, chứ không phải các vấn đề của công ty, chẳng hạn như cắt giảm quá nhiều.

Hiểu về Ngân sách Quảng cáo

Ngân sách quảng cáo là một phần của ngân sách bán hàng hoặc tiếp thị tổng thể của công ty, có thể được xem như một khoản đầu tư vào sự phát triển của công ty. Ngân sách và chiến dịch quảng cáo tốt nhất – tập trung vào nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề của họ, chứ không phải các vấn đề của công ty, chẳng hạn như việc cắt giảm quá nhiều.

Cân nhắc Đặc biệt: Ngân sách và Mục tiêu Quảng cáo

Trước khi quyết định ngân sách quảng cáo cụ thể, các nhà quản lý và kế toán trưởng nên đưa ra các quyết định nhất định để đảm bảo rằng ngân sách đó phù hợp với các mục tiêu quảng cáo và tiếp thị của họ:

  • Người tiêu dùng mục tiêu : Biết người tiêu dùng và có hồ sơ nhân khẩu học của họ có thể giúp định hướng chi tiêu quảng cáo.
  • Loại phương tiện truyền thông tốt nhất cho người tiêu dùng mục tiêu : Quảng cáo trên điện thoại di động hoặc internet — qua mạng xã hội — có thể là câu trả lời, mặc dù phương tiện truyền thống, chẳng hạn như báo in, truyền hình và đài phát thanh có thể tốt nhất cho một sản phẩm, thị trường hoặc người tiêu dùng mục tiêu nhất định .
  • Tiếp cận phù hợp với người tiêu dùng mục tiêu : Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy cân nhắc xem việc thu hút cảm xúc hoặc trí thông minh của người tiêu dùng có phải là chiến lược phù hợp hay không.
  • Lợi nhuận kỳ vọng từ mỗi đồng chi tiêu quảng cáo : Đây có thể là câu hỏi quan trọng nhất cần trả lời, cũng như khó nhất.

Ngân sách Quảng cáo: Bao nhiêu Là Đủ?

Các nhà quản lý và kế toán trưởng có thể xác định mức để đặt ngân sách quảng cáo của họ theo nhiều cách khác nhau, mỗi cách đều có những mặt tích cực và tiêu cực riêng:

  • Chi tiêu càng nhiều càng tốt : Chiến lược này, chỉ dành đủ tiền để tài trợ cho hoạt động, phổ biến với các công ty khởi nghiệp nhận thấy lợi tức đầu tư tích cực từ chi tiêu quảng cáo của họ. Điều quan trọng là dự đoán thời điểm chiến lược sẽ bắt đầu cho thấy lợi nhuận giảm dần và biết khi nào nên chuyển đổi chiến lược.
  • Phân bổ phần trăm doanh số bán hàng : Điều này đơn giản như phân bổ một phần trăm cụ thể dựa trên tổng doanh số bán hàng tổng hoặc doanh số bán hàng trung bình của năm trước. Thông thường một doanh nghiệp chi từ 2% đến 5% doanh thu hàng năm cho quảng cáo. Chiến lược này đơn giản và an toàn nhưng dựa trên hiệu suất trong quá khứ và có thể không phải là sự lựa chọn linh hoạt nhất cho thị trường đang thay đổi. Nó cũng giả định rằng việc bán hàng được liên kết trực tiếp với quảng cáo.
  • Chi tiêu những gì mà đối thủ cạnh tranh chi tiêu : Điều này đơn giản như việc tuân theo mức chi phí quảng cáo trung bình của ngành . Tất nhiên, không có thị trường nào hoàn toàn giống nhau và một chiến lược như vậy có thể không đủ linh hoạt.
  • Ngân sách dựa trên mục tiêu và nhiệm vụ : Chiến lược này, trong đó bạn xác định các mục tiêu và các nguồn lực cần thiết để đạt được chúng, có ưu và nhược điểm. Mặt khác, đây có thể là phương pháp lập ngân sách có mục tiêu và hiệu quả nhất. Mặt khác, nó có thể tốn kém và rủi ro.

Bài học rút ra chính

Ngân sách quảng cáo là một ước tính về chi phí quảng cáo của một công ty trong một khoảng thời gian nhất định.
Khi tạo ngân sách quảng cáo, nhà quản lý và kế toán trưởng phải cân nhắc giá trị của việc chi một đồng quảng cáo so với giá trị của đồng doanh thu được công nhận.

Biết người tiêu dùng và có hồ sơ nhân khẩu học của họ có thể giúp hướng dẫn chi tiêu quảng cáo.

Hiểu rõ bản chất giúp chúng ta khác biệt và thực hiện tốt hơn.

Tham khảo bài viết gốc:

http://danketoan.com/threads/ngan-sach-quang-cao-la-gi.280787/

Chuyên môn của kế toán trưởng ngày càng được mở rộng. Vì vậy các bạn hiện đang theo đuổi con đường kế toán trưởng hay giám đốc tài chính hãy lựa chọn cho mình các phương pháp phù hợp nâng cao trình độ chuyên môn để bản thân không bị tụt lại phía sau trong thời đại ngày nay nhé.

Tham gia ngay khóa học Kế toán trưởng của CleverCFO để nhận được nhiều ưu đãi nhé:

KHÓA ĐÀO TẠO KẾ TOÁN TRƯỞNG CHUYÊN NGHIỆP

Xem thêm:

Ngân sách khuyến mại – kế toán trưởng cần lập bao nhiêu là đủ?

Kiểm soát ngân sách: Những điểm cần lưu ý của kế toán trưởng

Các phương pháp lập ngân sách tốt nhất mà kế toán trưởng cần biết

Công việc của kế toán trưởng trong các Tập đoàn lớn

Nên học kế toán trưởng ở đâu tốt?

Liên hệ ngay Hotline/Zalo: 0914.400.247 (Ms.Tiên) để được tư vấn và hỗ trợ về khóa học.

Leave a Comment