Là một kế toán trưởng, bạn sẽ làm gì để giải cứu doanh nghiệp trong đại dịch Covid 19? (P3)?

Tiếp nối các phương án để giải cứu DN dưới tác động của dịch bệnh Covid-19 lên nền kinh tế. Là một kế toán trưởng, chúng ta cần làm gì để DN vực dậy, hoạt động tăng trưởn trở lại như xưa? Các bạn tham khảo thêm 2 phương pháp cuối cùng nhé.

Phương án 4: Kích cầu, tận dụng cơ hội

Đặt mục tiêu tồn tại bằng mọi giá, song doanh nghiệp cũng cần tiếp tục hoạt động kinh doanh. Trước sự sụt giảm doanh số, vô cùng cần đến những phương án kích cầu, tăng doanh thu dựa trên tiêu chuẩn chung của ngành. Dễ thấy, các công ty địa ốc, bất động sản liên tục đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng. Đó cũng là một cách để giữ doanh số ở mức độ bình ổn, không sụt giảm quá mạnh.

Dịch chuyển cơ cấu kinh doanh cũng là một cách thức đáng suy ngẫm. Hãy nhanh chóng nghiên cứu việc thay đổi hành vi tiêu dùng từ dịch Corona, từ đó sáng tạo các sản phẩm dịch vụ phù hợp để tạo ra thị trường mới. Ví dụ, đối với doanh nghiệp nông nghiệp, khi các mặt hàng nông sản, hoa quả tươi bị ảnh hưởng nghiêm trọng thì mặt hàng hoa quả chế biến sẵn vẫn trên đà tăng trưởng tốt. Thậm chí, các doanh nghiệp có cơ hội mua nguyên liệu với giá thành rẻ hơn.

Ngoài ra, thời điểm này chính là lúc các doanh nghiệp cần cam kết đảm bảo giữ vững các tiêu chuẩn chung, hợp tác liên kết với nhau thay vì cạnh tranh để hướng tới mục tiêu cao nhất là cùng tồn tại qua khủng hoảng.

Phương án 5: Tranh thủ truyền thông

Sự bùng phát của virus Corona là một sự kiện “thiên nga đen” có thể làm “trật bánh” nền kinh tế toàn cầu. Nhưng có câu: “họa trung hữu phúc”. Trong cái rủi luôn tiềm ẩn những cơ hội. Ở giai đoạn nhiễu loạn thông tin như hiện tại, cả tin tức xấu lẫn tin tức tốt đều lan truyền cực nhanh và được khuếch đại. Kế toán trưởng hãy giúp doanh nghiệp của mình tận dụng thời điểm này để truyền tải những thông tin tích cực tới khách hàng.

Ví dụ, nhờ thông báo tiến hành kiểm tra nhiệt độ nhân viên mỗi ngày, Apple đã tạo nên hình ảnh tích cực về một tập đoàn trân trọng sức khỏe người lao động. Các hoạt động từ thiện, quyên góp tiền cho công tác nghiên cứu, chữa bệnh của Alibaba nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ cộng đồng.

Đương nhiên, là một người kế toán trưởng, truyền thông có thể không phải lĩnh vực thế mạnh của bạn. Điều bạn cần làm ở đây là đưa ra những đề xuất, ý tưởng mới và kết hợp với các phòng ban trong công ty, cùng nhau suy nghĩ và hiện thực hóa chúng, tạo nên chuỗi thông điệp phù hợp, có tính chân thực và đáng tin cậy.

Đó là những phương án mà bạn có thể tham khảo để giải cứu chính doanh nghiệp của mình trong thời kỳ dịch bệnh Corona bùng nổ.

Tiềm năng con người là vô hạn. Hãy tự tin hơn về năng lực và tầm vóc của mình bởi bạn hoàn toàn có thể làm được tất cả những điều trên, bằng cách không ngừng học hỏi và sẵn sàng đón cơ hội để phát triển trong mọi hoàn cảnh. Hãy để câu “thời thế tạo anh hùng” được áp dụng trong chính cuộc sống của bạn, dù có là giữa thời đại dịch đi chăng nữa!

Ngyaf nay, các DN Việt Nam ngày càng lớn mạnh với quy mô được mở rộng hơn, cũng chính vì thế và công việc và trách nhiệm của kế toán trưởng ngày càng lớn. Chuyên môn của kế toán trưởng ngày càng được mở rộng và khó hơn trước. Vậy sao các bạn chưa tham gia ngay khóa học Kế toán trưởng của CleverCFO ngay hôm nay để nâng cao kiến thức chuyên môn của mình với cực kỳ nhiều ưu đãi nhé!

Tham khảo chi tiết khóa học tại:

KHÓA ĐÀO TẠO KẾ TOÁN TRƯỞNG CHUYÊN NGHIỆP

Xem thêm một số bài viết liên quan khác như:

Là một kế toán trưởng, bạn sẽ làm gì để giải cứu doanh nghiệp trong đại dịch Covid 19? (P1)?

Là một kế toán trưởng, bạn sẽ làm gì để giải cứu doanh nghiệp trong đại dịch Covid 19? (P2)?

Bảng mô tả công việc kế toán trưởng đầy đủ, chi tiết và toàn diện

Con đường thành công của kế toán trưởng

Nên học kế toán trưởng ở đâu tốt?

Liên hệ ngay Hotline/Zalo: 0914400247 (Ms.Tiên) hoặc 032.700.2633 (Ms.Qúy) để được tư vấn và hỗ trợ về khóa học.

Nguồn: Taca

Leave a Comment